สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
- หน้าแรก
- สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
รายละเอียดของหลักสูตร
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564
ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิทยาการจัดการ / สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
- รหัสและชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Digital
Marketing
- ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาดดิจิทัล)
ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การตลาดดิจิทัล)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Digital Marketing)
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Digital Marketing)
- วิชาเอก
–
- จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 133 หน่วยกิต
- รูปแบบของหลักสูตร
- รูปแบบ
หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี หลักสูตรทางวิชาการ
- ภาษาที่ใช้
ภาษาไทย
- การรับเข้าศึกษา
รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติที่สามารถใช้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
- ความร่วมมือกับสถาบันอื่น
เป็นหลักสูตรเฉพาะของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
- การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา
ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว
ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (Program-level Learning Outcomes : PLOs)
PLO1 อธิบายการดำเนินงานด้านการตลาดดิจิทัลได้
PLO2 ประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางการตลาด ในธุรกิจแพลตฟอร์ม
PLO3 เลือกใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลในการส่งเสริมทางการตลาดบนธุรกิจแพลตฟอร์มได้
PLO4 วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดตามความต้องการของธุรกิจแพลตฟอร์มได้
PLO5 แสดงออกถึงการมีวินัย และจริยธรรมทางวิชาชีพและรับผิดชอบต่อสังคม
PLO6 ใช้ทักษะสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หลักสูตร
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร 133 หน่วยกิต
โครงสร้างหลักสูตร
โครงสร้างหลักสูตร แบ่งเป็นหมวดวิชาที่สอดคล้องกับที่กำหนดไว้ในเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้
- หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 31 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาภาษา 15 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 9 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ 6 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชากีฬา พลศึกษาและนันทนาการ 1 หน่วยกิต
- หมวดวิชาเฉพาะ 96 หน่วยกิต
1) กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 33 หน่วยกิต
2) กลุ่มวิชาชีพบังคับ 54 หน่วยกิต
3) กลุ่มวิชาชีพเลือก 9 หน่วยกิต
- หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต
รายวิชา
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 31 หน่วยกิ
กลุ่มวิชาภาษา 15 หน่วยกิต
ภาษาไทย 3 หน่วยกิต
11-034-101 การใช้ภาษาไทย 3(2-2-5)
(Thai Usage)
ภาษาอังกฤษ 6 หน่วยกิต
11-034-102 ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน 3(2-2-5)
(English in Daily Life)
11-034-103 การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3(2-2-5)
(Spoken English for Communication)
ภาษามลายู 3 หน่วยกิต
11-034-104 การใช้ภาษามลายูในชีวิตประจำวัน 3(2-2-5)
(Malay in Daily Life)
1.4 วิชาเลือกโดยเลือกจาก 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน
อีก 3 หน่วยกิต
11-034-105 ภาษาไทยร่วมสมัย 3(3-0-6)
(Contemporary Thai Language)
11-034-108 การอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ 3(2-2-5)
(English Reading and Writing)
11-034-109 การฟังและพูดภาษาอังกฤษ 3(2-2-5)
(English Listening and Speaking)
11-034-110 การใช้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ 3(2-2-5)
(Academic English)
11-034-231 ภาษาจีนเบื้องต้น 3(3-0-6)
(Basic Chinese)
- วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 9 หน่วยกิต
- วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ให้ศึกษารายวิชาต่อไปนี้
จำนวน 9 หน่วยกิต
- วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ให้ศึกษารายวิชาต่อไปนี้
2.1.1 ให้ศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน 3 หน่วยกิต
11-014-127 การเป็นพลเมืองในยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
(Citizenship in the Digital Age)
2.1.2 ให้เลือกศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน 6 หน่วยกิต
11-014-112 โลกและเหตุการณ์ปัจจุบัน 3(3-0-6)
(World and Current Events)
11-014-116 มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม 3(3-0-6)
(Man and Environment)
11-014-117 กฎหมายในชีวิตประจำวัน 3(3-0-6)
(Law in Daily Life)
11-014-122 ความงดงามแห่งชีวิต 3(3-0-6)
(Beauty of Life)
11-014-126 สารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้าและการเขียนงานทางวิชาการ 3(2-2-5)
(Information for Study Skill and Academic Writing)
11-024-109 การพูดเพื่อสังคม 3(2-2-5)
(Social Speaking)
11-024-110 การค้นคว้าสารสนเทศและการเขียนงานทางวิชาการ 3(2-2-5)
(Information Searching and Academic Writing)
11-024-114 ปรัชญา ศาสนาและวัฒนธรรมไทย 3(3-0-6)
(Philosophy Religions and Thai culture)
- กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ 6 หน่วยกิต
กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ ให้เลือกศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน 3 หน่วยกิต
10-034-106 สถิติ 3(3-0-6)
(Statistics)
กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ ให้เลือกศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน 3 หน่วยกิต
10-024-303 ดิจิทัลเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน 3(1-4-4)
(Digital Technology in Daily Life)
10-064-107 วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน 3(3-0-6)
(Science in Daily Life)
10-064-117 มนุษย์กับวิทยาศาสตร์ชีวภาพ 3(3-0-6)
(Human and Biological Science)
10-064-118 วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม 3(3-0-6)
(Science Technology and Society)
10-064-119 วิทยาศาสตร์กับโลกสีเขียว 3(3-0-6)
(Science and Green world)
- กลุ่มวิชาพลศึกษา 1 หน่วยกิต
ให้เลือกเรียนจากรายวิชาพลศึกษาต่อไปนี้
11-014-119 การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ 1(0-2-1)
(Exercise for Health)
11-014-120 กิจกรรมพลศึกษา 1(0-2-1)
(Physical Education Activity)
ข. หมวดวิชาเฉพาะ 96 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 33 หน่วยกิต
07-004-209 หลักการบัญชี 3(2-2-5)
(Principles of Accounting)
07-004-210 การภาษีอากร 3(3-0-6)
(Taxation)
07-004-217 โปรแกรมสำเร็จรูปทางธุรกิจ 3(2-2-5)
(Application Software Package for Business)
07-004-221 สถิติธุรกิจ 3(2-2-5)
(Business Statistics)
07-004-227 หลักการจัดการธุรกิจยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
(Principles of Bussiness Management in Digital Age)
07-004-228 หลักการตลาดยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
(Principles of Marketing in Digital Age)
07-004-229 เศรษฐศาสตร์สร้างสรรค์ 3(3-0-6)
(Creative Economic)
07-004-230 พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
(Consumer Behavior in Digital Age)
07-004-231 การเงินธุรกิจยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
(Business Finance in Digital Age)
07-004-232 จริยธรรมและจรรยาบรรณเพื่อการตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
(Ethics and Code of Conduct for Digital Marketing)
07-004-233 กฎหมายธุรกิจและกฎหมายอิเล็กทรอนิกส์ 3(3-0-6)
(Business Laws and Electronic Laws)
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ 54 หน่วยกิต
07-024-201 การจัดการผลิตภัณฑ์ 3(2-2-5)
(Product Management)
07-024-202 การจัดการการตั้งราคาและงบประมาณ 3(2-2-5)
(Pricing and Budgeting Management)
07-024-203 การกระจายสินค้าและช่องทางการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
(Digital Distribution and Channels)
07-024-204 การสื่อสารทางการตลาดยุคดิจิทัลแบบบูรณาการ 3(2-2-5)
(Integrated Marketing Communication in Digital Age)
07-024-205 หลักการเบื้องต้นของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
(Essentials of Social Media & Digital Marketing)
07-024-206 การออกแบบเนื้อหาบนตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
(Digital Marketing Content and Design)
07-024-207 สื่อสร้างสรรค์ดิจิทัล 3(2-2-5)
(Creative Digital Media)
07-024-208 การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล 3(2-2-5)
(Brand Building in Digital Economy)
07-024-209 เครื่องมือและแอปพลิเคชันสำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัล 3(2-2-5)
(Tools and Applications for Entrepreneur in Digital Age)
07-024-210 การตลาดระหว่างประเทศ 3(2-2-5)
(International Marketing)
07-024-211 โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน 3(3-0-6)
(Logistic and Supply Chian)
07-024-212 กลยุทธ์การตลาดและการประยุกต์ศิลปะการรบ 3(2-2-5)
(Marketing Strategies and the Applications of Art of War)
07-024-213 แผนธุรกิจ 3(2-2-5)
(Business Plan)
07-024-214 ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 3(2-2-5)
(Electronic Commerce Entrepreneurs)
07-024-215 วิจัยการตลาด 3(2-2-5)
(Marketing Research)
07-024-216 สัมมนาทางการตลาดดิจิทัล 2(0-4-5)
(Seminar in Digital Marketing)
กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์ภาคสนาม 7 หน่วยกิต
เลือกเรียนแผนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หรือแผนสหกิจศึกษา เพียงแผนใดแผนหนึ่ง
แผนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 7 หน่วยกิต
07-024-217 การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 1(0-2-1)
(Preparation for Cooperative Education and Professional Experience)
07-024-218 โครงงานทางการตลาดดิจิทัล 3(0-6-3)
(Digital Marketing Project)
07-024-219 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 3(0-9-0)
(Practice for Profressional Experience)
แผนสหกิจศึกษา 7 หน่วยกิต
07-024-217 การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 1(0-2-1)
(Preparation for Cooperative Education and Professional Experience)
07-024-220 สหกิจศึกษา 6(0-18-0)
(Cooperative Education)
3) กลุ่มวิชาชีพเลือก 9 หน่วยกิต
ให้เลือกจำนวน 3 รายวิชา
กลุ่มวิชาการตลาดการเกษตร
07-024-221 การจัดการการตลาดสินค้าเกษตร 3(2-2-5)
(Agricultural Marketing Management)
07-024-222 เศรษฐศาสตร์การผลิตทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร 3(2-2-5)
(Agricultural Production Economics and Agroindustry)
07-024-223 การจัดการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและราคา 3(2-2-5)
(Agricultural Product Innovation and Price Management)
07-024-224 ทักษะการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตร 3(2-2-5)
(Agribusiness Entrepreneurship Skills)
07-024-225 การจัดการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในธุรกิจการเกษตร 3(2-2-5)
(Small and Medium Enterprise Management in Agribusiness)
07-024-226 เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการส่งเสริมธุรกิจเกษตร 3(2-2-5)
(Digital Technologies in Agricultural Extensions)
07-024-227 การจัดการธุรกิจเกษตรชายแดน 3(2-2-5)
(Border Agribusiness Management)
07-024-228 การประกอบการทางธุรกิจเกษตร 3(2-2-5)
(Entrepreneurship in Agribusiness)
07-024-229 การจัดการเชิงกลยุทธ์สำหรับธุรกิจเกษตร 3(2-2-5)
(Strategic Management for Agribusiness)
07-024-230 การตลาดสินค้าเกษตร 3(2-2-5)
(Agricultural Marketing)
กลุ่มวิชาการตลาดบริการ
07-024-231 การตลาดบริการยุคดิจิทัล 3(2-2-5)
(Services Marketing in Digital Age)
07-024-232 การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ยุคดิจิทัล 3(2-2-5)
(Customer Relationship Management in Digital Age)
07-024-233 การนำเสนอและโน้มน้าวทางธุรกิจ 3(2-2-5)
(Business Presentation and Persuasion)
07-024-234 การส่งเสริมการตลาดและการบริหารสื่อใหม่ 3(2-2-5)
(Promotion and New Media Management)
07-024-235 การตลาดบริการและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3(2-2-5)
(Services Marketing and Customer Relationship Management)
07-024-236 การจัดการตลาดบริการและแบรนด์บริการ 3(2-2-5)
(Service Marketing and Service Brand Management)
07-024-237 การดำเนินงานการตลาดบริการ 3(2-2-5)
(Services Marketing Operations)
07-024-238 การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทางการตลาด 3(2-2-5)
(Effective Communication in Marketing)
07-024-239 การวิเคราะห์ผู้บริโภคเชิงลึก 3(2-2-5)
(Consumer Inside Analysis)
กลุ่มวิชาการตลาดเพื่อสังคม
07-024-240 การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 3(2-2-5)
(Social Marketing and Environment)
07-024-241 ธุรกิจเพื่อสังคม 3(2-2-5)
(Social Enterprise)
07-024-242 ความเป็นผู้ประกอบการทางสังคม 3(2-2-5)
(Social Entrepreneurship)
07-024-243 รูปแบบธุรกิจของเทคโนโลยีโอเพนซอร์ส 3(2-2-5)
(Business Model of Open Source Technology)
07-024-244 นวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม 3(2-2-5)
(Creative Innovations for Health and the Environment)
07-024-245 นวัตกรรมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน 3(2-2-5)
(Sustainable Tourism Innovation)
การศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัล เป็นวิชาโท
นักศึกษานอกหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล ที่ประสงค์จะศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัลเป็นวิชาโท จะต้องศึกษารายวิชาของหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล จำนวน 5 รายวิชา ทั้งนี้หากมีรายวิชาบังคับเรียนก่อน (Prerequisite) นักศึกษาจะต้องลงเรียนในรายวิชานั้นก่อน นักศึกษาเลือกเรียนได้จากรายวิชาต่อไปนี้
วิชาโท รายวิชาบังคับ จำนวน 1 รายวิชา คือ
07-004-228 หลักการตลาดยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
(Principles of Marketing in Digital Age)
และเลือกอีก 4 รายวิชาจากวิชาต่อไปนี้
07-024-205 หลักการเบื้องต้นของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
(Essentials of Social Media & Digital Marketing)
07-024-206 การออกแบบเนื้อหาบนตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
(Digital Marketing Content and Design)
07-024-207 สื่อสร้างสรรค์ดิจิทัล 3(2-2-5)
(Creative Digital Media)
07-024-208 การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล 3(2-2-5)
(Brand Building in Digital Economy)
07-024-209 เครื่องมือและแอปพลิเคชันสำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัล 3(2-2-5)
(Tools and Applications for Entrepreneur in Digital Age)
07-024-214 ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 3(2-2-5)
(Electronic Commerce Entrepreneurs)
07-024-224 ทักษะการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตร 3(2-2-5)
(Agribusiness Entrepreneurship Skills)
07-024-226 เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการส่งเสริมธุรกิจเกษตร 3(2-2-5)
(Digital Technologies in Agricultural Extensions)
07-024-227 การจัดการธุรกิจเกษตรชายแดน 3(2-2-5)
(Border Agribusiness Management)
07-024-231 การตลาดบริการยุคดิจิทัล 3(2-2-5)
(Services Marketing in Digital Age)
07-024-240 การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 3(2-2-5)
(Social Marketing and Environment)
ค. หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต
ให้นักศึกษาเลือกเรียนจากรายวิชาใด ๆ ที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์และมหาวิทยาลัยอื่น แต่ต้องไม่ซ้ำกับวิชาในแผนการเรียน หรือโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร
แผนการศึกษา
ปีการศึกษาที่ 1
ภาคการศึกษาต้น
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
11-014-118 สังคมวิทยาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 3(3-0-6)
11-034-102 ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน 3(2-2-5)
10-034-106 สถิติ 3(3-0-6)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
07-004-217 โปรแกรมสำเร็จรูปทางธุรกิจ 3(2-2-5)
07-004-227 หลักการจัดการธุรกิจยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
07-004-228 หลักการตลาดยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
07-004-229 เศรษฐศาสตร์สร้างสรรค์ 3(3-0-6)
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
–
รวม 21(19-4-40)
ภาคการศึกษาปลาย
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
11-014-119 การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ 1(0-2-1)
11-034-101 การใช้ภาษาไทย 3(2-2-5)
xx-xxx-xxx วิชาเลือกกลุ่มวิชาภาษา 3(x-x-x)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
07-004-209 หลักการบัญชี 3(2-2-5)
07-004-230 พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-201 การจัดการผลิตภัณฑ์ 3(2-2-5)
07-024-205 หลักการเบื้องต้นของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
รวม 19(x-x-x)
ปีการศึกษาที่ 2
ภาคการศึกษาต้น
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
xx-xxx-xxx วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 3(x-x-x)
11-034-103 การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3(2-2-5)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
07-004-231 การเงินธุรกิจยุคดิจิทัล 3(3-0-6)
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-202 การจัดการการตั้งราคาและงบประมาณ 3(2-2-5)
07-024-206 การออกแบบเนื้อหาบนตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
07-024-208 การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล 3(2-2-5)
รวม 18(x-x-x)
ภาคการศึกษาปลาย
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
xx-xxx-xxx วิชาเลือกกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ 3(x-x-x)
xx-xxx-xxx วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 3(x-x-x)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
07-004-210 การภาษีอากร 3(3-0-6)
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-203 การกระจายสินค้าและช่องทางการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
07-024-204 การสื่อสารทางการตลาดยุคดิจิทัลแบบบูรณาการ 3(2-2-5)
07-024-207 สื่อสร้างสรรค์ดิจิทัล 3(2-2-5)
รวม 18(x-x-x)
ปีการศึกษาที่ 3
ภาคการศึกษาต้น
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
11-034-104 การใช้ภาษามลายูในชีวิตประจำวัน 3(2-2-5)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
07-004-221 สถิติธุรกิจ 3(3-0-6)
07-004-233 กฎหมายธุรกิจและกฎหมายอิเล็กทรอนิกส์ 3(3-0-6)
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-212 กลยุทธ์การตลาดและการประยุกต์ศิลปะการรบ 3(2-2-5)
07-024-213 แผนธุรกิจ 3(2-2-5)
07-024-214 ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 3(2-2-5)
รวม 18(14-8-32)
ภาคการศึกษาปลาย
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
07-004-232 จริยธรรมและจรรยาบรรณเพื่อการตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-211 โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน 3(3-0-6)
07-024-215 วิจัยการตลาด 3(2-2-5)
07-024-216 สัมมนาทางการตลาดดิจิทัล 2(0-4-5)
07-024-217 การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 1(0-2-1)
- กลุ่มวิชาชีพเลือก
xx-xxx-xxx …………………………. 3(x-x-x)
หมวดวิชาเลือกเสรี
xx-xxx-xxx …………………………. 3(x-x-x)
รวม 18(x-x-x)
ปีการศึกษาที่ 4
ภาคการศึกษาต้น
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
–
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-209 เครื่องมือและแอปพลิเคชันสำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัล 3(2-2-5)
07-024-210 การตลาดระหว่างประเทศ 3(2-2-5)
- กลุ่มวิชาชีพเลือก
xx-xxx-xxx …………………………. 3(x-x-x)
xx-xxx-xxx …………………………. 3(x-x-x)
หมวดวิชาเลือกเสรี
xx-xxx-xxx …………………………. 3(x-x-x)
รวม 15(x-x-x)
ภาคการศึกษาปลาย (สำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา)
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-220 สหกิจศึกษา 6(0-18-0)
รวม 6(0-18-0
ภาคการศึกษาปลาย (สำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ)
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชาเฉพาะ
- กลุ่มวิชาชีพบังคับ
07-024-218 โครงงานทางการตลาดดิจิทัล 3(0-6-3)
07-024-219 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 3(0-9-0)
รวม 6(0-15-3)
- อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- นักการตลาดดิิจิทัล
- ผู้ประกอบการธุรกิจดิจิทัล
- ผู้บริหารสินค้าอีคอมเมิร์ซ
- ผู้จัดการโซเชียลมีเดีย
- นักวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล
- นักวิเคราะห์และวิจัยการตลาด
- นักสื่อสารการตลาด
- นักวางแผนโฆษณา