Skip to main content

สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล

รายละเอียดของหลักสูตร

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต  สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล

หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา               มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา           คณะวิทยาการจัดการ / สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล

  1. รหัสและชื่อหลักสูตร

ภาษาไทย       :         หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต  สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล

           ภาษาอังกฤษ    :         Bachelor of Business Administration Program in Digital

Marketing

  • ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

ชื่อเต็ม (ไทย)     :         บริหารธุรกิจบัณฑิต  (การตลาดดิจิทัล)       

          ชื่อย่อ (ไทย)      :         บธ.บ. (การตลาดดิจิทัล)

ชื่อเต็ม (อังกฤษ) :         Bachelor of Business Administration (Digital Marketing)

ชื่อย่อ (อังกฤษ)  :         B.B.A. (Digital Marketing)

  • วิชาเอก

   –

  • จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร

  จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 133  หน่วยกิต

  • รูปแบบของหลักสูตร
    • รูปแบบ

หลักสูตรระดับปริญญาตรี  4 ปี  หลักสูตรทางวิชาการ

  • ภาษาที่ใช้

ภาษาไทย

  • การรับเข้าศึกษา

              รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติที่สามารถใช้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี

  • ความร่วมมือกับสถาบันอื่น

เป็นหลักสูตรเฉพาะของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

  • การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา

ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (Program-level Learning Outcomes : PLOs)

PLO1  อธิบายการดำเนินงานด้านการตลาดดิจิทัลได้

PLO2  ประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางการตลาด ในธุรกิจแพลตฟอร์ม

PLO3  เลือกใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลในการส่งเสริมทางการตลาดบนธุรกิจแพลตฟอร์มได้

PLO4  วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดตามความต้องการของธุรกิจแพลตฟอร์มได้

PLO5  แสดงออกถึงการมีวินัย และจริยธรรมทางวิชาชีพและรับผิดชอบต่อสังคม

PLO6  ใช้ทักษะสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลักสูตร

จำนวนหน่วยกิต   รวมตลอดหลักสูตร 133   หน่วยกิต

โครงสร้างหลักสูตร

โครงสร้างหลักสูตร แบ่งเป็นหมวดวิชาที่สอดคล้องกับที่กำหนดไว้ในเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้

  • หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                                                  31    หน่วยกิต
    • กลุ่มวิชาภาษา                                                       15    หน่วยกิต
    • กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์                     9   หน่วยกิต
    • กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์                       6   หน่วยกิต
    • กลุ่มวิชากีฬา พลศึกษาและนันทนาการ                     1    หน่วยกิต
  • หมวดวิชาเฉพาะ                                                        96    หน่วยกิต

1)   กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ                                            33    หน่วยกิต

2)   กลุ่มวิชาชีพบังคับ                                                   54    หน่วยกิต

3)   กลุ่มวิชาชีพเลือก                                                     9    หน่วยกิต

  • หมวดวิชาเลือกเสรี                                                       6    หน่วยกิต

รายวิชา

ก.   หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                                                  31    หน่วยกิ

กลุ่มวิชาภาษา   15   หน่วยกิต

ภาษาไทย   3   หน่วยกิต

          11-034-101    การใช้ภาษาไทย                                                           3(2-2-5)

                             (Thai Usage)

ภาษาอังกฤษ   6   หน่วยกิต

11-034-102    ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน                                             3(2-2-5)

          (English in Daily Life)

11-034-103    การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร                                  3(2-2-5)

          (Spoken English for Communication)

ภาษามลายู 3 หน่วยกิต

11-034-104    การใช้ภาษามลายูในชีวิตประจำวัน                                       3(2-2-5)

          (Malay in Daily Life)

1.4  วิชาเลือกโดยเลือกจาก 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน
อีก 3 หน่วยกิต

11-034-105    ภาษาไทยร่วมสมัย                                                         3(3-0-6)

          (Contemporary Thai Language)

11-034-108     การอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ                                           3(2-2-5)

          (English  Reading and Writing)

11-034-109     การฟังและพูดภาษาอังกฤษ                                               3(2-2-5)

         (English Listening and Speaking)

11-034-110    การใช้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ                                            3(2-2-5)

          (Academic English)

11-034-231    ภาษาจีนเบื้องต้น                                                           3(3-0-6)

(Basic Chinese)

  • วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์   9  หน่วยกิต
    • วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ให้ศึกษารายวิชาต่อไปนี้
      จำนวน  9  หน่วยกิต

2.1.1  ให้ศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน  3  หน่วยกิต

          11-014-127     การเป็นพลเมืองในยุคดิจิทัล                                     3(3-0-6)

                 (Citizenship in the Digital Age)

     2.1.2  ให้เลือกศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน  6  หน่วยกิต

11-014-112    โลกและเหตุการณ์ปัจจุบัน                                                 3(3-0-6)

                   (World and Current Events)

11-014-116    มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม                                                       3(3-0-6)

          (Man and Environment)

11-014-117    กฎหมายในชีวิตประจำวัน                                                 3(3-0-6)

                        (Law in Daily Life)

11-014-122    ความงดงามแห่งชีวิต                                                      3(3-0-6)

(Beauty of Life)

 11-014-126   สารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้าและการเขียนงานทางวิชาการ         3(2-2-5)

                   (Information for Study Skill and Academic Writing)

11-024-109      การพูดเพื่อสังคม                                                           3(2-2-5)

          (Social Speaking)

11-024-110      การค้นคว้าสารสนเทศและการเขียนงานทางวิชาการ        3(2-2-5)

          (Information Searching and Academic Writing)

                11-024-114      ปรัชญา ศาสนาและวัฒนธรรมไทย                   3(3-0-6)

           (Philosophy Religions and Thai culture)

  • กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์   6    หน่วยกิต

กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์   ให้เลือกศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน  3  หน่วยกิต

10-034-106    สถิติ                                                                        3(3-0-6)

(Statistics)

กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์   ให้เลือกศึกษารายวิชาต่อไปนี้จำนวน  3  หน่วยกิต

10-024-303    ดิจิทัลเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน                                         3(1-4-4)

             (Digital Technology in Daily Life)

10-064-107    วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน                                             3(3-0-6)

             (Science in Daily Life)

10-064-117    มนุษย์กับวิทยาศาสตร์ชีวภาพ                                             3(3-0-6)

            (Human and Biological Science)

          10-064-118    วิทยาศาสตร์  เทคโนโลยี และสังคม                          3(3-0-6)

              (Science Technology and Society)

          10-064-119    วิทยาศาสตร์กับโลกสีเขียว                                         3(3-0-6)

              (Science and Green world)

  • กลุ่มวิชาพลศึกษา   1    หน่วยกิต

ให้เลือกเรียนจากรายวิชาพลศึกษาต่อไปนี้

11-014-119    การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ                                             1(0-2-1)

          (Exercise for Health)

11-014-120    กิจกรรมพลศึกษา                                                          1(0-2-1)

          (Physical Education Activity)

ข.  หมวดวิชาเฉพาะ    96    หน่วยกิต

  1. กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ           33       หน่วยกิต

07-004-209     หลักการบัญชี                                                              3(2-2-5)   

(Principles of Accounting)

07-004-210    การภาษีอากร                                                             3(3-0-6)

(Taxation)

07-004-217    โปรแกรมสำเร็จรูปทางธุรกิจ                                              3(2-2-5)

          (Application Software Package for Business)

          07-004-221    สถิติธุรกิจ                                                               3(2-2-5)

           (Business Statistics)

07-004-227    หลักการจัดการธุรกิจยุคดิจิทัล                                            3(3-0-6)

(Principles of Bussiness Management in Digital Age)

07-004-228    หลักการตลาดยุคดิจิทัล                                                    3(3-0-6) 

(Principles of Marketing in Digital Age)

07-004-229    เศรษฐศาสตร์สร้างสรรค์                                                   3(3-0-6)

(Creative Economic)

07-004-230    พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล                                               3(3-0-6)

(Consumer Behavior in Digital Age)

07-004-231    การเงินธุรกิจยุคดิจิทัล                                                    3(3-0-6)

(Business Finance in Digital Age)

07-004-232    จริยธรรมและจรรยาบรรณเพื่อการตลาดดิจิทัล                          3(3-0-6)

        (Ethics and Code of Conduct for Digital Marketing)

07-004-233    กฎหมายธุรกิจและกฎหมายอิเล็กทรอนิกส์                              3(3-0-6)

(Business Laws and Electronic Laws)

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ                  54      หน่วยกิต

07-024-201    การจัดการผลิตภัณฑ์                                                      3(2-2-5)

(Product Management)

07-024-202    การจัดการการตั้งราคาและงบประมาณ                                  3(2-2-5)

(Pricing and Budgeting Management)

07-024-203    การกระจายสินค้าและช่องทางการตลาดดิจิทัล                          3(2-2-5)

(Digital Distribution and Channels)

07-024-204    การสื่อสารทางการตลาดยุคดิจิทัลแบบบูรณาการ                        3(2-2-5)

(Integrated Marketing Communication in Digital Age)

07-024-205    หลักการเบื้องต้นของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล                   3(2-2-5)

(Essentials of Social Media & Digital Marketing)

07-024-206    การออกแบบเนื้อหาบนตลาดดิจิทัล                                       3(2-2-5)

(Digital Marketing Content and Design)

07-024-207     สื่อสร้างสรรค์ดิจิทัล                                                       3(2-2-5)
            (Creative Digital Media)

07-024-208    การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล                                    3(2-2-5)

(Brand Building in Digital Economy)

07-024-209    เครื่องมือและแอปพลิเคชันสำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัล        3(2-2-5)

(Tools and Applications for Entrepreneur in Digital Age)

07-024-210    การตลาดระหว่างประเทศ                                                3(2-2-5)

(International Marketing)

07-024-211    โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน                                                   3(3-0-6)

(Logistic and Supply Chian)

07-024-212    กลยุทธ์การตลาดและการประยุกต์ศิลปะการรบ                         3(2-2-5)

(Marketing Strategies and the Applications of Art of War)

07-024-213    แผนธุรกิจ                                                                  3(2-2-5)

(Business Plan)

07-024-214    ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์                                     3(2-2-5)

(Electronic Commerce Entrepreneurs)

07-024-215    วิจัยการตลาด                                                              3(2-2-5)

(Marketing Research)

07-024-216    สัมมนาทางการตลาดดิจิทัล                                                2(0-4-5)

(Seminar in Digital Marketing)

กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์ภาคสนาม    7  หน่วยกิต

เลือกเรียนแผนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หรือแผนสหกิจศึกษา เพียงแผนใดแผนหนึ่ง

แผนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ    7    หน่วยกิต

07-024-217    การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ         1(0-2-1)

                       (Preparation for Cooperative Education and Professional Experience)

07-024-218    โครงงานทางการตลาดดิจิทัล                                             3(0-6-3)

(Digital Marketing Project)

07-024-219    การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ                                               3(0-9-0)

(Practice for Profressional Experience)

แผนสหกิจศึกษา    7    หน่วยกิต 

07-024-217    การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ         1(0-2-1)

                    (Preparation for Cooperative Education and Professional Experience)

07-024-220    สหกิจศึกษา                                                               6(0-18-0)

                    (Cooperative Education)

3) กลุ่มวิชาชีพเลือก    9   หน่วยกิต

ให้เลือกจำนวน 3 รายวิชา

กลุ่มวิชาการตลาดการเกษตร 

07-024-221    การจัดการการตลาดสินค้าเกษตร                                            3(2-2-5)  

(Agricultural Marketing Management)

07-024-222    เศรษฐศาสตร์การผลิตทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร          3(2-2-5)                       

(Agricultural Production Economics and Agroindustry)

07-024-223    การจัดการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและราคา                3(2-2-5)

(Agricultural Product Innovation and Price Management)

07-024-224    ทักษะการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตร                             3(2-2-5)

(Agribusiness Entrepreneurship Skills)

07-024-225    การจัดการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในธุรกิจการเกษตร      3(2-2-5)

                   (Small and Medium Enterprise Management in Agribusiness)

07-024-226    เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการส่งเสริมธุรกิจเกษตร                            3(2-2-5)

                (Digital Technologies in Agricultural Extensions)

07-024-227    การจัดการธุรกิจเกษตรชายแดน                                           3(2-2-5) 

                 (Border Agribusiness Management)

07-024-228    การประกอบการทางธุรกิจเกษตร                                         3(2-2-5) 

(Entrepreneurship in Agribusiness) 

07-024-229    การจัดการเชิงกลยุทธ์สำหรับธุรกิจเกษตร                                3(2-2-5) 

(Strategic Management for Agribusiness)

07-024-230    การตลาดสินค้าเกษตร                                                    3(2-2-5) 

(Agricultural Marketing)

กลุ่มวิชาการตลาดบริการ         

07-024-231    การตลาดบริการยุคดิจิทัล                                                 3(2-2-5)

            (Services Marketing in Digital Age)

07-024-232    การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ยุคดิจิทัล                                         3(2-2-5)

            (Customer Relationship Management in Digital Age)

07-024-233    การนำเสนอและโน้มน้าวทางธุรกิจ                                        3(2-2-5)

            (Business Presentation and Persuasion)

07-024-234    การส่งเสริมการตลาดและการบริหารสื่อใหม่                             3(2-2-5)

            (Promotion and New Media Management)

07-024-235    การตลาดบริการและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์                           3(2-2-5)

            (Services Marketing and Customer Relationship Management)

07-024-236    การจัดการตลาดบริการและแบรนด์บริการ                               3(2-2-5)

            (Service Marketing and Service Brand Management)

07-024-237    การดำเนินงานการตลาดบริการ                                          3(2-2-5)

            (Services Marketing Operations)

07-024-238    การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทางการตลาด                      3(2-2-5)

            (Effective Communication in Marketing)

07-024-239    การวิเคราะห์ผู้บริโภคเชิงลึก                                              3(2-2-5)

            (Consumer Inside Analysis)

กลุ่มวิชาการตลาดเพื่อสังคม     

07-024-240    การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม                                      3(2-2-5)

                   (Social Marketing and Environment)

07-024-241    ธุรกิจเพื่อสังคม                                                             3(2-2-5)

                    (Social Enterprise)

07-024-242    ความเป็นผู้ประกอบการทางสังคม                                        3(2-2-5)

(Social Entrepreneurship)

07-024-243    รูปแบบธุรกิจของเทคโนโลยีโอเพนซอร์ส                             3(2-2-5)

(Business Model of Open Source Technology)

07-024-244    นวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม                     3(2-2-5)

(Creative Innovations for Health and the Environment)

07-024-245    นวัตกรรมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน                                        3(2-2-5)

(Sustainable Tourism Innovation)

การศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัล เป็นวิชาโท

นักศึกษานอกหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล ที่ประสงค์จะศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัลเป็นวิชาโท จะต้องศึกษารายวิชาของหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล จำนวน 5 รายวิชา ทั้งนี้หากมีรายวิชาบังคับเรียนก่อน (Prerequisite) นักศึกษาจะต้องลงเรียนในรายวิชานั้นก่อน นักศึกษาเลือกเรียนได้จากรายวิชาต่อไปนี้

วิชาโท  รายวิชาบังคับ จำนวน 1 รายวิชา คือ

07-004-228    หลักการตลาดยุคดิจิทัล                                                   3(3-0-6) 

(Principles of Marketing in Digital Age)

และเลือกอีก 4 รายวิชาจากวิชาต่อไปนี้

07-024-205    หลักการเบื้องต้นของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล        3(2-2-5)

(Essentials of Social Media & Digital Marketing)

07-024-206    การออกแบบเนื้อหาบนตลาดดิจิทัล                                  3(2-2-5)

(Digital Marketing Content and Design)

07-024-207     สื่อสร้างสรรค์ดิจิทัล                                                       3(2-2-5)
                 (Creative Digital Media)

07-024-208    การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล                               3(2-2-5)

(Brand Building in Digital Economy)

07-024-209    เครื่องมือและแอปพลิเคชันสำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัล     3(2-2-5)

(Tools and Applications for Entrepreneur in Digital Age)

07-024-214    ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์                                     3(2-2-5)

(Electronic Commerce Entrepreneurs)

07-024-224    ทักษะการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตร                         3(2-2-5)

(Agribusiness Entrepreneurship Skills)

07-024-226    เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการส่งเสริมธุรกิจเกษตร                   3(2-2-5)

              (Digital Technologies in Agricultural Extensions)

07-024-227    การจัดการธุรกิจเกษตรชายแดน                                          3(2-2-5) 

               (Border Agribusiness Management)

07-024-231    การตลาดบริการยุคดิจิทัล                                                 3(2-2-5)

(Services Marketing in Digital Age)

07-024-240    การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม                                   3(2-2-5)

                   (Social Marketing and Environment)

          ค.  หมวดวิชาเลือกเสรี    6   หน่วยกิต

ให้นักศึกษาเลือกเรียนจากรายวิชาใด ๆ ที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์และมหาวิทยาลัยอื่น แต่ต้องไม่ซ้ำกับวิชาในแผนการเรียน หรือโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร

แผนการศึกษา

ปีการศึกษาที่  1

ภาคการศึกษาต้น

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                        หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

11-014-118    สังคมวิทยาจังหวัดชายแดนภาคใต้                                         3(3-0-6)

11-034-102     ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน                                             3(2-2-5)

10-034-106      สถิติ                                                                                 3(3-0-6)

หมวดวิชาเฉพาะ                 

  • กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 

07-004-217    โปรแกรมสำเร็จรูปทางธุรกิจ                                                        3(2-2-5)

07-004-227    หลักการจัดการธุรกิจยุคดิจิทัล                                                     3(3-0-6)

07-004-228    หลักการตลาดยุคดิจิทัล                                                             3(3-0-6)

07-004-229    เศรษฐศาสตร์สร้างสรรค์                                                             3(3-0-6)

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ

                             รวม                                                21(19-4-40)

ภาคการศึกษาปลาย

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                        หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

11-014-119    การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ                                                       1(0-2-1)

11-034-101     การใช้ภาษาไทย                                                                     3(2-2-5)

xx-xxx-xxx       วิชาเลือกกลุ่มวิชาภาษา                                                             3(x-x-x)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 

07-004-209     หลักการบัญชี                                                                        3(2-2-5)   

07-004-230    พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล                                                        3(3-0-6)

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ

07-024-201    การจัดการผลิตภัณฑ์                                                                3(2-2-5)

07-024-205    หลักการเบื้องต้นของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล                  3(2-2-5)

                                      รวม                                                   19(x-x-x)

ปีการศึกษาที่  2

ภาคการศึกษาต้น

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                        หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

xx-xxx-xxx       วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์                               3(x-x-x)

11-034-103    การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร                                           3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 

07-004-231    การเงินธุรกิจยุคดิจิทัล                                                              3(3-0-6)

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ

07-024-202    การจัดการการตั้งราคาและงบประมาณ                                           3(2-2-5)

07-024-206    การออกแบบเนื้อหาบนตลาดดิจิทัล                                                3(2-2-5)

07-024-208    การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล                                             3(2-2-5)

                                                รวม                                                   18(x-x-x)

ภาคการศึกษาปลาย

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                       หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

xx-xxx-xxx       วิชาเลือกกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์                                                     3(x-x-x)

xx-xxx-xxx       วิชาเลือกกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์                          3(x-x-x)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 

07-004-210    การภาษีอากร                                                                       3(3-0-6)

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ

07-024-203    การกระจายสินค้าและช่องทางการตลาดดิจิทัล                                    3(2-2-5)

07-024-204    การสื่อสารทางการตลาดยุคดิจิทัลแบบบูรณาการ                                 3(2-2-5)

07-024-207     สื่อสร้างสรรค์ดิจิทัล                                                                 3(2-2-5)

                                                รวม                                                   18(x-x-x)

ปีการศึกษาที่  3

ภาคการศึกษาต้น

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                       หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

11-034-104    การใช้ภาษามลายูในชีวิตประจำวัน                                           3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 

07-004-221    สถิติธุรกิจ                                                                            3(3-0-6)

07-004-233    กฎหมายธุรกิจและกฎหมายอิเล็กทรอนิกส์                             3(3-0-6)

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ        

07-024-212    กลยุทธ์การตลาดและการประยุกต์ศิลปะการรบ                       3(2-2-5)

07-024-213    แผนธุรกิจ                                                                           3(2-2-5)

07-024-214    ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์                                     3(2-2-5)

                                                รวม                                                18(14-8-32)

ภาคการศึกษาปลาย

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                        หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 

07-004-232    จริยธรรมและจรรยาบรรณเพื่อการตลาดดิจิทัล                               3(3-0-6)

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ        

07-024-211    โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน                                                            3(3-0-6)

07-024-215    วิจัยการตลาด                                                                       3(2-2-5)

07-024-216    สัมมนาทางการตลาดดิจิทัล                                                         2(0-4-5)

07-024-217     การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ       1(0-2-1)

  • กลุ่มวิชาชีพเลือก                                                         

xx-xxx-xxx       ………………………….                                                                  3(x-x-x)

หมวดวิชาเลือกเสรี

xx-xxx-xxx       ………………………….                                                                  3(x-x-x)

                                                รวม                                                   18(x-x-x)

ปีการศึกษาที่  4

ภาคการศึกษาต้น

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                        หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 

หมวดวิชาเฉพาะ 

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ        

07-024-209          เครื่องมือและแอปพลิเคชันสำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัล              3(2-2-5)

07-024-210          การตลาดระหว่างประเทศ                                                 3(2-2-5)

  • กลุ่มวิชาชีพเลือก                                                         

xx-xxx-xxx            ………………………….                                                        3(x-x-x)

xx-xxx-xxx            ………………………….                                                         3(x-x-x)

หมวดวิชาเลือกเสรี

     xx-xxx-xxx            ………………………….                                                        3(x-x-x)

                                           รวม                                                  15(x-x-x)

ภาคการศึกษาปลาย (สำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา)

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                         หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ        

07-024-220    สหกิจศึกษา                                                                6(0-18-0)

                                                รวม                                                     6(0-18-0                                              

ภาคการศึกษาปลาย (สำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ)

รหัสวิชา                   ชื่อวิชา                        หน่วยกิต  (ทฤษฎี – ปฏิบัติ – ศึกษาด้วยตนเอง)

หมวดวิชาเฉพาะ

  • กลุ่มวิชาชีพบังคับ

          07-024-218    โครงงานทางการตลาดดิจิทัล                                  3(0-6-3)

07-024-219    การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ                                               3(0-9-0)

                                                รวม                                                   6(0-15-3)                                               

  • อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
    • นักการตลาดดิิจิทัล
    • ผู้ประกอบการธุรกิจดิจิทัล
    • ผู้บริหารสินค้าอีคอมเมิร์ซ
    • ผู้จัดการโซเชียลมีเดีย
    • นักวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล
    • นักวิเคราะห์และวิจัยการตลาด
    • นักสื่อสารการตลาด
    • นักวางแผนโฆษณา