งานประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์ ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร พร้อมสร้างการปฏิบัติงานในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพ และเกิดการพัฒนาอย่างเป็นระบบ ยังส่งผลให้องค์กรเกิดการเรียนรู้เรื่องการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และเข้าใจถึงจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส อุปสรรคในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ อีกทั้งงานประชาสัมพันธ์เป็นงานที่สามารถเชื่อมโยงการดำเนินงานกับหน่วยงานอื่นๆ ให้เกิดความเข้าใจโดยใช้ประโยชน์จากช่องทางการสื่อสารในงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อเป็นช่องทางในการเผยแพร่ให้ข้อข่าวสารแก่บุคคลภายในองค์กร และภายนอกได้อย่างกว้างขวาง การดำเนินงานประชาสัมพันธ์จะต้องมีแนวทางในการปฏิบัติตามขั้นตอน และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพโดยการจัดทำแนวทางการดำเนินงานทางด้านประชาสัมพันธ์ให้มีการปฏิบัติอย่างถูกต้อง
งานประชาสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มีหน้าที่ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมของหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน สร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรภายในและภายนอกหน่วยงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับหน่วยงาน โดยใช้สื่อเป็นเครื่องมือหรือตัวกลางที่ใช้ในการนำเสนอข่าวสาร เรื่องราว จากองค์กรหรือหน่วยงานไปสู่ประชาชน ดังนั้น เพื่อพัฒนารูปแบบ วิธีการบริหาร และกระบวนการทำงานของงานประชาสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ให้เป็นไปตามแนวทาง และสอดคล้องกับการพัฒนางานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ทันสมัย สนับสนุนการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
การจัดทำหนังสือราชการภายใน และหนังสือราชการภายนอก เพื่อส่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานต่างๆ อาจยังไม่เพียงพอต่อการประชาสัมพันธ์ ให้ทันต่อระยะเวลา และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารให้มีความเข้าใจง่ายขึ้น ในปัจจุบันมีความก้าวหน้าในการใช้เทคโนโลยีสื่อสาร การใช้สื่ออินโฟกราฟิกส์ (Infographics) ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง เช่น Facebook, YouTube, Twitter, Line, Website ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการสื่อสาร ในการประชาสัมพันธ์องค์กร เป็นการสื่อสารสองทาง (Two way Communication) ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ กล่าวคือเป็นการสื่อสาร เผยแพร่ข่าวสารจากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สู่สาธารณชนในขณะเดียวกันก็เป็นการรับฟังข้อคิดเห็น รับทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆ นำมาสู่ข่าวสารการประชาสัมพันธ์ที่เป็นปัจจุบันทันต่อเหตุการณ์ เกิดประโยชน์ต่อการบริหารจัดการ โดยยึดหลักธรรมมาภิบาลเข้ามาบริหารงาน ในการสอดส่อง รับฟังข้อคิดเห็น แนะนำการปฏิบัติราชการ การดำเนินงานของคณะฯ ซึ่งนำไปสู่การปฏิบัติราชการที่สุจริต และเป็นประโยชน์ต่อสังคม
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับหน่วยงาน โดยใช้สื่อเป็นเครื่องมือหรือตัวกลางที่ใช้ในการนำเสนอข่าวสาร เรื่องราว จากองค์กรหรือหน่วยงานไปสู่ประชาชน
2. เพื่อพัฒนารูปแบบ วิธีการบริหาร และกระบวนการทำงานของงานประชาสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ให้เป็นไปตามแนวทาง และสอดคล้องกับการพัฒนางานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ทันสมัย
3. เพื่อให้มี กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์วิธีการปฏิบัติงาน และขั้นตอนการประชาสัมพันธ์
FMS NEWS
ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์
รับสมัครนักศึกษา รอบ Portfolio ประจำปีการศึกษา 2568
ประชุมคณะกรรมการบริหารงานศิษย์เก่า ครั้งที่ 3/2567
โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษา/ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ปี 67
ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ประจำปี 2567